Rural Retreat - Thanh âm bình yên giữa bộn bề náo nhiệt

Updated: Nov 19

Về miền Tây thương những con đường giữa bóng xoài bóng dừa mát rượi, thương cái bánh xèo thơm lừng; giòn rụm, thương cảnh xuồng ghe tấp nập trên sông, thương những làng nghề thủ công mỹ nghệ bao đời tần tảo đang dần mai một, thương cả người dân hồn hậu; chất phát; đón khách phương xa như con cháu trong nhà... Còn nhiều chữ thương lắm mà không biết kể sao cho hết, chỉ biết là ngay khoảnh khắc để tâm trí lắng đọng với Yoga, hít thở bầu không khí trong lành của miền đất Phương Nam trù phú, tự nhiên thấy lòng nhẹ tênh, an yên vô cùng.

Rural Retreat lần này của tụi mình là hành trình đến với Bến Tre 2 ngày 1 đêm, tụi mình khởi hành vào sáng thứ 7 và trở về Sài Gòn vào chiều tối chủ nhật. Khác biệt hoàn toàn với các chuyến du lịch "công nghiệp", tụi mình không chỉ được tham quan mà còn được hòa mình không gian sống, sinh hoạt đậm chất Nam bộ.

Gác lại cuộc sống của thành thị, tụi mình đạp xe thong dong bên dưới những hàng dừa, trên con đường trải dài bằng cây xanh mướt mắt. Các điểm đến trong lịch trình hầu như sử dụng xe đạp, đi bộ nên tụi mình có cơ hội vận động, tham quan khung cảnh xung quanh, hít thở không khí trong lành và được trò chuyện cùng nhau nhiều hơn.

Tụi mình còn được truyền nghề đổ bánh xèo nữa. Tự tay đổ bánh xèo làm từ bột gạo, nước cốt dừa, bột nghệ, giá luộc, tép đồng... mới hiểu được một chiếc bánh xèo ra đời đòi hỏi đôi tay phải khéo léo, tỉ mỉ từng chút một.

Bữa trưa nhẹ nhàng với miếng bánh xèo nhân tôm thơm lừng, giòn rụm, kèm với rau thơm, xà lách chấm với nước mắm đậm đà. Thêm trái dừa xiêm ngọt dịu, mát lạnh là thấy hương vị miền quê sao mà vừa ngon, vừa thân thương đến lạ.

Ghé thăm Đình Rắn - tụi mình được tìm hiểu về một trong những di tích lâu đời gắn liền với nhiều giai thoại. Ngôi đình Rắn được xây dựng cách nay hơn 150 năm, từ thưở mới khai đất rừng hoang. Vào thời điểm hoang sơ đó, dân làng thường bắt gặp một cặp rắn to bằng khạp năm cân, dài trên 20 mét khắc ẩn khắc hiện. Người ta xem cặp rắn là “thần hoàng bổn cảnh” và chỉ dám gọi bằng đại từ “ông”. Mỗi khi “ông” về, lối đi rạp lúa thành một đường dài có bề ngang hơn 1 sải tay người lớn.

Nghỉ mát tại Đình Rắn, tụi mình vừa thưởng thức liền chén chè mát lạnh, vừa nghe kể về các giai thoại về miền đất linh thiêng.

Tiếp đến là được trải nghiệm bộ môn Việt Võ Đạo đặc biệt thú vị. Vovinam - Việt Võ Đạo là 1 môn võ cổ truyền Việt Nam được cố võ sư sáng tổ Nguyễn Lộc sáng lập năm 1936. Vovinam được hình thành và phát triển dựa trên nền tảng võ vật cổ truyền Việt Nam, kết hợp với đòn thế tinh hoa các môn phái hiện đại khác.

Về miền Tây, không thể không ghé các làng nghề thủ công mỹ nghệ gắn liền với thiên nhiên nơi đây. Tụi mình có khoảng rất riêng, rất yên bình, ngắm nhìn và cảm nhận những nét đẹp hoài cổ, lắng đọng trong không gian của những làng nghề truyền thống lâu đời, được gìn giữ và phát triển đến ngày nay.

Xuyên suốt hành trình không thể thiếu khoảng thời gian dành cho #Yoga và #thiền_định. Giữa không gian bình yên, tụi mình lắng nghe hơi thở, cảm nhận từng cảm xúc từ sâu bên trong cơ thể vốn dĩ bị che lấp đi bởi cuộc sống náo nhiệt thường nhật.

Cùng nhau thiền để sống chậm lại, lắng nghe bản thân nhiều hơn, học cách chia sẻ và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực.

Tụi mình bước từng bước chậm rãi thong thả, ý thức được sự tiếp xúc của bàn chân với mặt đất, của buồng phổi với không khí trong lành. Tụi mình cùng ngồi với nhau, thở với nhau, đi với nhau và cùng chia sẻ về những kinh nghiệm để đạt được an lạc trong cuộc đời.

#Rural_Retreat đơn giản là vậy thôi, để mỗi thành viên tìm được sự an yên trong từng hơi thở. Namaste.

Rural Retreat được Nulla tổ chức định kỳ hằng tháng với số lượng thành viên giới hạn (để nâng cao chất lượng trải nghiệm). Nếu bạn chán nản với các chuyến du lịch công nghiệp, đông người, thích sự riêng tư và cần tìm một chuyến đi bình yên đúng nghĩa, cân bằng cảm xúc, tìm lại các giá trị của bản thân thì tham gia cùng tụi mình nha.
Các bạn có thể đăng ký theo link sau:

_____________________________

NULLA - YOGA STUDIO & LESS WASTE STORE

Address: 168 Le Lai - Ben Thanh - Dis 1

Hotline: 0909 002 861

52 views

Join our mailing list for updates